Quy trình xin điểm breakdown IELTS tại IDP và BC 2024

Điểm breakdown IELTS là gì? 

Breakdown điểm IELTS là điểm số chi tiết của từng kỹ năng trong bài thi IELTS bao gồm Reading, Listening, Speaking và Writing. Có thể hiểu đây là điểm phân tích chi tiết các kỹ năng trong IELTS. Trong đó breakdown sẽ cho bạn cụ thể kết quả  bài thi IELTS của mình.

  • Kỹ năng Listening: Số câu trả lời đúng
  • Kỹ năng Reading: Số câu trả lời đúng
  • Kỹ năng Speaking: Điểm chi tiết 4 tiêu chí đánh giá bao gồm Fluency and Coherence (Độ trôi chảy và mạch lạc); Lexical Resource (Vốn từ vựng); Grammatical Range and Accuracy (Độ đa dạng và chính xác của Ngữ pháp) và Pronunciation (Phát âm)
  • Kỹ năng Writing: Điểm chi tiết 2 task: Task 1, Task 2 theo cả 4 tiêu chí của bài thi: Task Achievement (Khả năng hoàn thành các yêu cầu của đề bài); Coherence and cohesion (Tính gắn kết giữa các câu và giữa các đoạn văn); Lexical resource (Vốn từ vựng và chính tả) và Grammatical Range and Accuracy (Ngữ pháp).

Như vậy, khi biết được breakdown điểm IELTS, bạn sẽ biết điểm thi của mình một cách chi tiết hơn. 

Ví dụ, một  thí sinh có thể nhận được thông tin Breakdown điểm thi như sau.

   

                             

Tại sao cần xin breakdown điểm IELTS? 

Nếu bạn đang muốn cải thiện band điểm IELTS nhưng không biết mình đang yếu ở đâu, cần cải thiện tiêu chí gì thì đừng ngại liên hệ với IDP hoặc BC để xin điểm breakdown nhé. Ví dụ bạn được 6.5 IELTS Writing nhưng không biết Task 1 hay Task 2 khiến mình bị tụt điểm thì việc xin điểm chi tiết này sẽ giúp bạn nhìn ra. Từ breakdown điểm chi tiết này, các bạn có thể lên kế hoạch học tập cho phù hợp và khắc phục những điểm yếu của bản thân. 

Bên cạnh đó, đây cũng là một yếu tố quan trọng để các bạn có căn cứ phúc khảo điểm nếu cảm thấy điểm thi chưa đánh giá đúng năng lực và phần thể hiện của mình. Việc phúc khảo điểm thi IELTS hiện nay không hiếm nên hãy mạnh dạn gửi điểm phúc khảo nếu bạn cảm thấy khá chắc chắn phần thi của mình tốt hơn số điểm nhận được.

Quy trình yêu cầu cung cấp Breakdown điểm thi IELTS

Quy trình này là khác nhau đối với từng đơn vị tổ chức thi. Thí sinh thi ở BC sẽ yêu cầu qua Microsoft Forms và thí sinh thi ở IDP sẽ gửi yêu cầu qua email. 

Đầu tiên thí sinh cần đảm bảo có đầy đủ các thông tin cá nhân của mình bao gồm: 

  • Test date: ngày thi
  • Test center name & number: Địa điểm thi
  • Test center address: Địa chỉ của địa điểm thi, bằng tiếng Anh.
  • Candidate number: Mã dự thi của thí sinh
  • Candidate ID: Mã số ID của thí sinh

Khi thực hiện yêu cầu xin Breakdown, tốt hơn hết là thí sinh nên có Test Report Form (TRF) trong tay để tiện tìm kiếm thông tin.

Đối với thí sinh thi ở IDP

Để xin Breakdown điểm ở IDP, thí sinh cần gửi email yêu cầu tới địa chỉ privacyofficer@idp.com với tiêu đề và nội dung sau.

Tiêu đề: Request for a breakdown of my IELTS Score.

Nội dung email tương tự như sau:

Dear IDP,

My name is [Full Name]. In accordance with the GDPR, I am writing in the hope of receiving the breakdown of my IELTS score for the following exam:

  • Test date: [dd/mm/yyyy]
  • Test center name & number: IDP – [VN101]
  • Test center address: [e.g.: 36 Mac Dinh Chi Street, Dist 1, HCMC.]
  • Candidate number: [Candidate number]
  • Candidate ID: [Candidate ID]
  • Test module: [IELTS Academic/General Training/…]
  • Test type: [Paper-based/Computer-delivered]
  • Areas of the test I would like to receive all stored information about: Listening, Reading, Writing and Speaking.

I have also attached a copy of my [ID card/Passport] for the confirmation of my identification, but please do not hesitate to contact me if you need any further information to process my request.

Yours sincerely,

Thí sinh nhớ đính kèm ảnh hai mặt ID card/Passport tương ứng như khi đăng ký thi IELTS khi gửi email.

Sau khi gửi email cho IDP, thí sinh sẽ nhận được email phản hồi là Breakdown điểm thi IELTS của họ trong vòng 30 ngày làm việc. Tuy nhiên, đôi khi Breakdown điểm cũng sẽ được trả rất sớm, sau khoảng 5-7 ngày làm việc.

Kết quả breakdown nhận được có thể sẽ như thế này:

Đối với thí sinh thi ở BC

Tương tự với IDP thì bạn cũng có thể gửi email đến BC để xin điểm breakdown IELTS. Tiêu đề mail tương tự: Requesting Breakdown of IELTS Score – [TÊN THÍ SINH]. Địa chỉ gửi email xin breakdown điểm IELTS của BC: scoresbreakdown@britishcouncil.org và IGDisclosures@britishcouncil.org

Về nội dung email tương tự như email mẫu ở trên. Bạn có thể tham khảo ví dụ sau:

Dear British Council,
My name is […………….]. In accordance with the GDPR, I am writing to ask for a breakdown of my IELTS scores for the following exam:

  • Candidate number: 12389
  • Email address: admin@thesol.edu.vn
  • Telephone number: 0982 544 055
  • Test Date: 22/04/2023
  • Test Centre Name and Number: British Council – VN002 (Ho Chi Minh city: VN028)
  • Test Centre Address: 96 Lo Duc Street, Dong Nhan Ward, Hai Ba Trung District, Vietnam
  • Test type: Computer-based

Areas of the test I would like all stored information about: Writing, Speaking, Reading and Listening
I have also attached a copy of my passport so that you can confirm my identification, but please do not hesitate to contact me if you need any other information to process my request.

Kết quả breakdown điểm IELTS tại BC – Cách xin breakdown ielts bc

Ngoài ra, BC còn 1 hình thức khác để bạn có thể xin breakdown điểm IELTS mà không cần phải gửi mail. Đó là bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào form xin điểm breakdown của BC TẠI ĐÂY. Nếu bạn nào ngại gửi email thì cứ form mà điền nhé. 

Lưu ý

Cả IDP và BC đều rất sẵn lòng cung cấp thông tin Breakdown khi thí sinh yêu cầu miễn là thí sinh cung cấp đầy đủ thông tin về bài thi và thông tin để xác minh để IDP và BC có thể xử lý yêu cầu. Do đó, việc đính kèm ảnh 2 mặt của ID hoặc Passport là cần thiết.

Thí sinh cần có Test Report Form (Bảng điểm cứng) để có đủ thông tin để có thể bắt đầu yêu cầu Breakdown điểm.

Breakdown điểm không phải là yêu cầu phúc khảo (Enquiry on Results).

Thi xong bao lâu có thể xin breakdown điểm IELTS?

Khá nhiều bạn đặt câu hỏi là có thể xin điểm breakdown trong bao nhiêu lâu sau khi thi xong. Có một số nguồn chia sẻ rằng có thể xin breakdown điểm IELTS trong vòng khoảng 2 năm sau khi xong. Tuy nhiên nếu bạn muốn xin điểm breakdown thì MES khuyên bạn gửi mail càng sớm càng tốt sau khi thi xong nhé. 

Trên đây là hướng dẫn xin breakdown điểm IELTS tại IDP và BC cập nhật mới nhất năm 2024. Các bạn có thắc mắc hay câu hỏi gì thì cứ comment phía dưới để được MES giải đáp nhé. Chúc các bạn xin điểm breakdown IELTS thành công.